Blog

ภาพวาดไฮเปอร์เรียลลิสต์ของเด็กและสัตว์ป่าที่สำรวจเมืองใหญ่ร้างไร้ที่ทรุดโทรมซึ่งไปปรากฏบนปกอัลบั้มของวงร็อกชื่อดัง Red Hot Chili Peppers

ภาพวาดไฮเปอร์เรียลลิสต์ของเด็กและสัตว์ป่าที่สำรวจเมืองใหญ่ร้างไร้ที่ทรุดโทรมซึ่งไปปรากฏบนปกอัลบั้มของวงร็อกชื่อดัง Red Hot Chili Peppers

14 มีนาคม 2562

จิตรกรไฮเปอร์เรียลลิสต์ (hyperrealist) เควิน ปีเตอร์สัน (Kevin Peterson) ผู้สร้างสวรรค์ผลงานภาพวาดคล้ายกับนิทาน ที่มีภาพของเด็กและสัตว์ป่าอย่าง หมาป่า, นก และหมี แต่นิทานของเขากลับอยู่ในฉากที่ดูแตกต่างจากโลกของท้องทุ่งในป่าแบบเดียวกับที่เราเห็นในหนังสือนิทานทั่วๆ ไป

ตรงกันข้าม เขากลับใส่ตัวละครเหล่านี้ลงในฉากของเมืองอันเสื่อมโทรม ตึกเก่าร้างทรุดโทรม ผนังกำแพงที่เต็มไปด้วยลวดลายกราฟฟิตี้ และตัวหนังสือขีดเขียน พวกเขาเดินดุ่มอยู่ท่ามกลางซากปรักหักพังของเมืองใหญ่ แต่ทั้งๆ ที่สภาพแวดล้อมรอบข้างดูชำรุดทรุดโทรม เด็กผู้หญิงในภาพวาดกลับยังคงความรู้สึกไร้เดียงสา ในขณะเดียวกับที่เธอสำรวจท้องถนนในเมืองอันรกร้างอย่างกล้าหาญกับเหล่าเพื่อนร่วมทางต่างสายพันธ์ุผู้ทรงพลังเหล่านี้

 “ผลงานของผมเป็นเรื่องราวของการเดินทางหลากหลายรูปแบบที่เราเจอในชีวิตที่ผ่านมา มันเกี่ยวกับการเติบโตและอาศัยอยู่ในโลกพังๆ ใบนี้ ภาพวาดเหล่านี้มันเกี่ยวกับความเจ็บปวด ความหวาดกลัว และความอ้างว้างเดียวดาย และความเข้มแข็งที่เรามีเพื่อที่จะเอาตัวรอดและเติบโตผ่านวันเวลาเหล่านี้ไปได้ ภาพเหล่านี้ประกอบด้วยความขัดแย้งของความสะอาดบริสุทธิ์ ความอ่อนเยาว์และไร้เดียงสา กับฉากหลังที่เป็นโลกที่เก่าคร่ำคร่า ผุพัง และเสื่อมโทรม” เควิน ปีเตอร์สัน กล่าวถึงผลงานของเขา

ปีเตอร์สันเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางจากการผสมผสานงานจิตรกรรมแบบไฮเปอร์เรียลลิสต์เข้ากับศิลปะการวาดภาพคนและงานแบบกราฟฟิตี้ตัวและหนังสือในภาพวาดของเขา ผลงานของเขาไปเตะตาวงดนตรีร็อกชื่อดังอย่าง Red Hot Chili Peppers จนเลือกภาพวาด Coalition II ของเขาไปใช้เป็นปกอัลบั้มลำดับที่ 11 ของวงอย่าง The Getaway (2016)

ผลงานภาพวาด Coalition II ของ เควิน ปีเตอร์สัน บนปกอัลบั้ม The Getaway ของ Red Hot Chili Peppers

ซึ่ง แอนโธนี คีดิส (Anthony Kiedis) นักร้องนำของวงได้ให้สัมภาษณ์ในรายการวิทยุ Kevin and Bean ของช่อง KROQ-FM ในลอสแองเจลิส ว่า “โดยปกติพวกเรามักจะตื่นเต้นกับอะไรที่เป็นศิลปะอยู่แล้ว และผลงานชิ้นนี้ก็เต็มไปด้วยความรู้สึกอบอุ่นและความเป็นมนุษย์อย่างสุดขั้ว ถึงแม้ส่วนใหญ่มันจะภาพของสัตว์ป่า แต่มันก็รู้สึกได้ถึงความเป็นมนุษย์ และเราก็รู้สึกว่าสัตว์ป่าเหล่านั้นคือตัวเรา แชด (Chad Smith/มือกลอง) เป็นหมี, โจช (Josh Klinghoffer/มือกีต้าร์) เป็นเด็กผู้หญิง และ ฟลี (Flea/มือเบส) เป็นแรคคูน ส่วนผมเป็นนกเรเว่น (นกสีดำคล้ายอีกา) ตัวเล็กดูตลกๆ ที่เกาะอยู่ข้างหน้า”

เข้าไปชมผลงานของ เควิน ปีเตอร์สัน ได้ในเว็บไซต์ https://goo.gl/BC4nrZ และอินสตาแกรม https://goo.gl/QcafbF และเว็บไซต์ของแกลเลอรีที่เป็นตัวแทนของเขาที่นี่ https://goo.gl/wejiAT

อ่านเกี่ยวกับศิลปะไฮเปอร์เรียลลิสต์ได้ที่นี่ https://goo.gl/uQUhMS

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก https://goo.gl/D9UMWM, https://goo.gl/cxvAVb

ฟังตัวอย่างเพลงในอัลบั้ม The Getaway ได้ที่นี่ https://goo.gl/V2m2oa

#WURKON #art #ศิลปะ #ไฮเปอร์เรียลลิสต์ #hyperrealism #เควินปีเตอร์สัน #kevinpeterson #สัตว์ป่า #หมาป่า #นก #หมี #inspiration #เมืองใหญ่ #เสื่อมโทรม #ตึกร้าง #เก่าทรุดโทรม #ซากปรักหักพัง #ศิลปะการวาดภาพคน #กราฟฟิตี้ #ตัวหนังสือ #redhotchilipeppers #coalitionII #thegetaway #แรงบันดาลใจจากศิลปะ

สัมผัสแรงบันดาลใจจากความคิดสร้างสรรค์แห่งการออกแบบวิถีชีวิตการทำงานยุคใหม่ได้ที่ WURKON ผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบพื้นที่สำนักงานและพื้นที่สาธารณะสมัยใหม่  www.wurkon.com

สามารถติดตามข่าวสารทุกวันได้ที่ : www.facebook.com/WURKON

สอบถามข้อมูลได้ที่ Tel : 02-005-3550 Fax : 02-005-2557

Official Line : @wurkon (มี @ ด้วย) / Twitter : @wurkon

Follow Instagram : @wurkon



Related Stories

Showroom
Address

71/15 Soi Pattanavate 12, Sukhumvit 71 Road, Prakanong-Nua, Wattana, Bangkok 10110, Thailand

Call Us
  • (66) 02-005-3550
  • (66) 096-391-9462
Fax

(66) 02-005-2557

Opening Hours

Mon - Fri: 08:30 - 17:30