Blog

ศิลปินสเปนตีความประติมากรรมสตรียุคเรอเนสซองส์ใหม่ด้วยการแสดงบุคลิกขี้เล่นของพวกเธอออกมา

ศิลปินสเปนตีความประติมากรรมสตรียุคเรอเนสซองส์ใหม่ด้วยการแสดงบุคลิกขี้เล่นของพวกเธอออกมา

13 สิงหาคม 2562

เจอร์ราด มาส์ (Gerard Mas) ศิลปินชาวบาร์เซโลน่า สร้างสรรค์ผลงานที่ตีความประติมากรรมยุคเรอเนสซองส์ใหม่ ด้วยการแสดงภาพสตรีในยุคสศวรรษที่ 15 หากแต่จินตนาการว่าเธอจะมีบุคลิกอย่างในยุคสมัยปัจจุบัน

ผลงานประติมากรรมน่าขบขันอันเหนือจริง ที่ทำจากวัสดุดั้งเดิมอย่างหินอ่อน นำเสนอภาพของสุภาพสตรีจากยุคอดีตในชุดแบบโบราณ แต่แทนที่จะสงบนิ่งและโศกสลดเหมือนผลงานศิลปะในยุคเรอเนสซองส์ตามปกติ มาส์กลับแสดงภาพของพวกเธอในบุคลิกที่ซุกซนออกมา

ทั้งภาพพวกเธอกำลังแคะจมูกเล่น, แลบลิ้นหลอก, เคี้ยวหมากฝรั่งเแล้วปาเป็นลูกโป่ง, ดูดอมยิ้ม, ใส่เหล็กดัดฟัน, สวมหูฟังคอลเซ็นเตอร์, หรือมีรอยสัก, เจาะร่างกาย และมีรอยชุดว่ายน้ำจากการอาบแดดบนชายหาด

“ผมคิดถึงทัศนคติและสถานการณ์นับล้านที่งานศิลปะในยุคเก่าไม่สามารถทำออกมาได้ เพราะมันไม่เหมาะสมสำหรับสุภาพสตรีในยุคศตวรรษที่ 15” มาส์กล่าวถึงผลงานของเขา

ก่อนหน้านี้เขาเคยทำงานเป็นนักบูรณะงานศิลปะ เขาเคยมีประสบการณ์การทำงานแกะสลักหินอยู่หลายปี

“การทำงานใกล้ชิดกับงานศิลปะฝุ่นจับจากอดีตกาลอันยาวนาน ทำให้ผมติดเชื้อจากงานศิลปะเหล่านี้มาอย่างถาวร” มาส์ผู้ตัดสินใจอุทิศตัวให้กับการทำงานประติมากรรมในรูปแบบโบราณกล่าว

บางครั้งไอเดียในการทำงานเกิดขึ้นกับเขาทันทีทันใดราวกับแสงสว่างวาบ และเขาก็ถ่ายทอดไอเดียเหล่านั้นให้เป็นจริงออกมาด้วยการปั้นหุ่นดินเหนียว และทำเป็นแม่พิมพ์เพื่อคัดลอกรูปทรงเหล่านั้นลงในวัสดุที่แข็งขึ้น หลังจากนั้นก็สร้างผลงานด้วยวัสดุอย่างหินอ่อนหรือไม้ “มันเป็นกระบวนการที่ยาวนานในการทำงานเหล่านี้ขึ้นมา” มาส์กล่าว

เข้าไปชมผลงานของเขาได้ที่อินสตาแกรม https://bit.ly/2Yo9Vpg 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก https://bit.ly/2SDLm2h

#WURKON #art #gerardmas #barcelona #based #artist #sculpture #reimagines #inspiration #elegant #renaissance #sculptures #show #playful #personalities #depict #women #15thcentury #behave #lived #moderntimes #inspriration #แรงบันดาลใจจากงานศิลปะ

สัมผัสแรงบันดาลใจจากความคิดสร้างสรรค์แห่งการออกแบบวิถีชีวิตการทำงานยุคใหม่ได้ที่ WURKON ผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบพื้นที่สำนักงานและพื้นที่สาธารณะสมัยใหม่ www.wurkon.com

สามารถติดตามข่าวสารทุกวันได้ที่ : www.facebook.com/WURKON  

สอบถามข้อมูลได้ที่ Tel : 02-005-3550 Fax : 02-005-2557

Official Line : @wurkon (มี @ ด้วย) / Twitter : @wurkon

Follow Instagram : @wurkon



Related Stories

Showroom
Address

71/15 Soi Pattanavate 12, Sukhumvit 71 Road, Prakanong-Nua, Wattana, Bangkok 10110, Thailand

Call Us
  • (66) 02-005-3550
  • (66) 096-391-9462
Fax

(66) 02-005-2557

Opening Hours

Mon - Fri: 08:30 - 17:30